Header Ads

Breaking News
recent

พัทยา

เมืองท่องเที่ยวของไทยที่ดังไปทุกมุมโลก..เมืองสวยงามยามที่แสงตะวันส่องสะท้อนพื้นผิวน้ำเป็นประกายงดงาม...เมืองที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ...เมืองที่ไม่เคยหลับไหล..

เมืองพัทยาแต่เดิมเป็นเมืองชาวประมงเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตตำบลนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี..
อยู่หากจากตัวเมืองชลบุรี 30 กิโลเมตร..ลักษณะภูมิประเทศ มีชายหาดทอดยาว ในวงล้อมของโค้งอ่าวครึ่งวงกลม..ตลอดแนวยาว 3 กิโลเมตร รวมกับนาจอมเทียนอีก3 กิโลเมตร สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองพัทยามีอยู่มากมาย ดังนี้
1. จุดชมวิวเข้าพระตำหนัก ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เขาพระตำหนักหรือเขาพระบาท ลักษณะเป็นภูเขาเตี้ย ที่ขั้นระหว่างพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมืองพัทยา


2.วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร..เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนดมหาวรวิหาร
สังกัดธรรมยุดนิกาย ตั้งอยู่ในเขตนาจอมเทียน..ที่ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง มีพื้นที่ประมาณ 366 ไร่




3.วิหารเซียนหรืออเนกกุศลศาลา..วิหารแห่งนี้ถูกสร้างขี้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระพรรษาครบ 5 รอบ เมื่อปีพุทธศักราช 2530



4.ปราสาทสัจธรรม..สถาปัตยกรรมไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ.แหลมราชเวท
ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ในเนื้อที่ประมาณ 80 ไร่ ชาวบ้านเรียกปราสาทแห่งนี้โดยทั่งไปว่าวังโบราณ




5.เขาชีจรรย์..ตั้งอยู่ที่อ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี...สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนี่ง ซึ่งมาการจัดสร้างพระพุทธรูปแกะสลัก...ในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อเป็นพระพุทธรูปประจำในรัชกาลที่ 9


6.บ้านกลับหัว..ทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้านกลับหัวไปหมด ฐานของตัวบ้านจะอยู่ด้านบน
เวลานักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูปภายในตัวบ้าน คุณจะเหมือนมีความสามารถพิเศษในการยึดเกาะ
ลอยตัว ตีรังกา




7. Swiss Sheep Farm พัทยา..สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองพัทยา ที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทิวเขา และสัตร์เลี้ยงน่ารักๆ ที่รอให้ทุกท่านมาเที่ยวชม สัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติ



8.พัทยา ดอลฟินเวิลด์..สถานที่จัดการแสดงโชค์ของโลมาที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา ที่นี้มีการแสดงโชค์ของปลาโลมาขี่เล่น 2 สายพันธ์ ได้แก่โลมาหัวปาด และโลมาปากขวดสีชมพู ซึ่งโลมา2สายพันธ์มีทักษะในการเรียนรู้ มีความสามารถในการแสดง...โดยมีการแสดงโชค์โลมากว่า 50 รายการ




ขับเคลื่อนโดย Blogger.